"Vietjet thứ hai, không ai là thứ nhất"

Câu chuyện cổ tích khi các ông lớn "ngã mũ" trước kẻ "bần hèn". Nghe có vẻ không thực tế nhưng nhìn lại chặng đường Vietjet trải qua, thì câu nói khá đúng.

Cái tên Vietjet có thể nói là “lềnh phềnh” cùng sự kiện “hộ tống” thầy và trò các tuyển thủ U23 về nước. Dưới con mắt của quần chúng thì đó là một hành động “lố lăng”, thế nhưng theo góc nhìn của người làm truyền thông quả thực đây là chiêu trò “tát nước theo mưa” thành công ngoài sức tưởng tượng.

vietjet.jpg

Người mẫu Vietjet Air gây "tranh cãi" khi chụp hình

Và điều đó đã được minh chứng khi Vietjet vượt mặt người anh “gạo cội” trong ngành hàng không - Vietnam Airlines.

669337-final-vietjet.jpg

Hình ảnh đại diện Vietjet Airlines

Đánh dấu bước ngoặt đáng nể sau 6 năm kể từ khi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên. Hiện tại mức thị phần nội địa của Vietjet đang đứng vị trí số một.

Dưới đây là những con số biết nói minh chứng cho điều trên:
  • Năm 2017 số tàu bay đạt là 51 tàu (sau khi Vietjet nhận thêm 17 máy bay, trong đó có 1 máy bay A321 NEO đầu tiên tại Đông Nam Á).
  • Đến cuối 2017, Vietjet khai thác 44 đường bay quốc tế và 38 đường bay nội địa.
  • Số chuyến bay là 98.805, chuyên chở 17,11 triệu hành khách, tăng 22% so với năm 2016.
  • Doanh thu đạt 42.303 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.073 tỷ đồng, tăng trưởng 54% và 73% so với năm 2016. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 11.356 đồng. (Số liệu kiểm toán 2017)
  • Dự tính mục tiêu 2018 với doanh thu hơn 50.970 tỷ đồng và lợi nhuận hơn 5.800 tỷ đồng, tăng lần lượt hơn 20,5% và 10% so với thực hiện 2017.
Có thể nói sau 6 năm từ con cá bé với thị phần 8% trong khi đó Vietnam Airlines là 70%. Nhưng Vietjet đã trở thành đối thủ trực chiến của Vietnam Airlines với mức thị phần lần lượt là 41%~42% (chỉ kém 1% so với Vietnam Airlines).

thị phần.png

So sánh thị phần Vietjet và Vietnam Airlines

Vậy nhờ đâu Vietjet đạt được những kết quả và thành tựu này. Theo CEO Nguyễn Thị Phương Thảo thì chiến lược của họ là đánh vào đối tượng khách hàng tầm trung, Consumer Airline phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, kết hợp E-commerce và các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng.

Một mặt khác Vietjet Air sẽ phát triển theo hình thức kết hợp để mở rộng các tuyến quốc tế. Vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng vừa tăng dịch vụ của chính hãng.

doanh thu.png

Tổng hợp doanh thu là lợi nhuận Vietjet

Nhờ vào định hướng chiến lược đúng đắn, Vietjet đã làm nên điều không tưởng. Và chắc chắn trong kỳ vọng đến 2020 thị phần sẽ tăng trưởng 20,3%, đạt 100 triệu lượt khách hàng.
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.