Thói quen xấu khiến vòng 2 mãi không nhỏ được

Bạn đang lo lắng cho tình trạng mở bụng ngày một dày lên, bạn luôn tìm cách như thể dục, ăn kiêng,.. thế nhưng có thể những thói quen trong cuộc sống sau chính là nguyên nhân khiến bạn mãi không thể giảm mỡ bụng được .

1. Hay bỏ bữa

Bạn cho rằng việc bỏ bữa sẽ khiến bụng nhỏ lại nhưng bạn đã sai rồi, việc bạn nhịn ăn chỉ có thể xảy ra trong thời gian ngắn rồi thì khi nạp thức ăn các cơ quan trong cơ thể tranh giành nguồn năng lượng cho bản thân khiến bạn lại có cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn cả bình thường.

thường xuyên bỏ bữa sáng.jpg

Chính vậy mà tình trạng tăng cân đột ngột sẽ tìm đến bạn.

2. Chế độ tập thể dục tùy hứng

Bạn cũng có tập thể dục đấy nhưng tiếc là hành động này không được duy trì thường xuyên mà là bữa có bữa không. Cơ thể bạn đang dần thích nghi thì bạn lại phá bỏ quá trình ấy, cơ thể không kịp thay đổi khiến cho việc hấp thụ năng lượng từ thức ăn xảy ra nhanh hơn.

Chế độ tập thể dục tùy hứng.jpg


Vì vậy mà bạn lên cân nhanh cóng, đặc biệt là mỡ bụng dày lên đáng kể. Cần phải chăm tập luyện thể thao mỗi ngày, đây là thói quen tốt giúp bạn hạn chế nguy cơ béo bụng mà còn rất tốt cho sức khoẻ.

3. Ăn uống thiếu khoa học

Sẽ phải nói "không" với những khẩu phần ăn quá nhiều tinh bột, dầu mỡ: đồ chiên, khoai tây,…hoặc quá đơn giản như rau củ,… Cần cho cơ thể được thoải mái. Đừng ép nó quá mức mà hãy cung cấp đủ dưỡng chất chỉ là giảm bớt đi tinh bột, những thứ khiến bạn tăng cân dễ dàng, đặc biệt là béo bụng: nước ngọt có ga, socola mà thay vào đó các chất béo động vật thành chất béo thực vật , bổ sung thực phẩm nhiều protein, trái cây tươi,…

Ăn uống thiếu khoa học.jpg


4. Ngồi nhiều

Vì quá tập trung vào công việc cá nhân hay do lười đứng dậy vận động mà điều khiến nhiều người, thậm chí là bạn trẻ cũng bị béo bụng. Để hạn chế ảnh hưởng mà tình trạng này đem lại thì khi ngồi cần giữ thẳng lưng và hông ưỡng bụng để hạn chế cơ hội mỡ tích tụ. Khoảng 45-60p bạn cần cho cơ thể được vận động , thư giãn, tót cho cả sức khỏe và tình thần cũng sẽ minh mẫn hơn.

5. Ăn tối muộn

Ăn tối quá muộn khiến cơ thể không đủ thời gian để tiêu hóa và chuyển hóa chúng thaành chất dinh dưỡng. Mà cứ thế lượng calories và chát béo có cơ hội tích tụ lại và gây nên tình trạng thừa cân không mong muốn cho bạn.

ăn tối quá muộn.jpg


6. Nằm ngay sau khi ăn

Đây là thói quen cực kì xấu và cần khắc phục ngay nếu không muốn vòng 2 ngày càng tăng cũng như đẫn đến những vấn đề về dạ dày do gặp trục trặc trong vấn đề tiêu hóa thức ăn. Một trong các nguyên nhân khiến vòng 2 tăng lên nhanh chóng và kéo theo các vấn đề về dạ dày là do thói quen xấu này gây ra. Đặc biệt là khi ăn tối xog mà bạn nằm ngủ ngay thì sẽ khiến cho bạn bị nặng bụng và rất hại sức khỏe đấy.

ngủ ngay sau bữa ăn.jpg

Vì vậy mà bạn nên nghỉ ngơi 30-45p rồi đứng dậy đi lại nhẹ nhàng sau khi ăn, để cơ thể được nghỉ ngơi và các cơ quan tiêu hóa dễ dàng thực hiện khả năng của mình.

7. Thiếu ngủ

Bạn đừng cho rằng thức khuya sẽ gia tăng thời gian tiêu hóa thức ăn, cũng như lúc đó bụng đói thì có thể khiến bụng nhỏ lại. Mà tất cả đã ngược lại, khi ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho lượng mỡ dư thừa tích trữ nhiều hơn, đặc biệt là vùng bụng. Thức càng khuya thì chỉ càng kích thích cảm giác thèm ăn của bạn, khiến bạn mãi không thể giảm mỡ bụng được.


thiếu ngủ trầm trọng.jpg

Hãy có thời gian ngủ khoa học, ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày và tránh thức khuya, như vậy sẽ làm cản trở quá trình hoạt động của các cơ quan đấy bạn.

Hãy nhanh chóng khắc phục những thói quen trên và có chế độ luyện tập cũng như kế hoạch, thời gian biểu phù hợp để đảm bảo sức khỏe tốt và có vóc dáng như bạn ao ước.
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.