Phụ nữ và cách giải quyết vấn nạn nơi công sở

Môi trường làm việc nhiều khi cũng là nơi để cho nhiều sự việc xảy ra mang đến cho chúng ta những hậu quả đáng tiếc. Vậy làm sao để trở thành người phụ nữ công sở thông minh?

1. Gặp phải đồng nghiệp chơi xấu

Người ta thường nói phụ nữ là chúa ganh tỵ quả không sai. Ngay cả nơi chốn công sở nếu may mắn bạn được sếp ưu ái hơn một tí thì bạn sẽ sớm trở thành đối tượng bị chơi xấu ngay thôi.

Tất nhiên là không phải phụ nữ trong công sở đều xấu nên khi gặp phải trường hợp này bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi hành động.

Trước tiên thì việc xác định chính xác đối tượng đẩy bạn vào tình thế khó xử là ai để không nghi oan cho những người tốt khác. Khi xác định được rồi thì bạn hãy thông minh để cạnh tranh công bằng. Đối với những người ghét mình thì mình càng sống tốt, càng được xếp ưu ái là cách trả thù tốt nhất.

Bạn chỉ điều tra để đề phòng người ấy trong mọi hoàn cảnh mà thôi. Việc xử tội nhau ngay trong công ty sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của bạn nên đừng vì người khác mà đánh đồng mình giống họ.

2. Không làm sếp hài lòng

Một trong những vấn nạn công sở bạn nên chú ý nhất chính là làm mất lòng sếp. Tất nhiên chẳng ai muốn xảy ra trường hợp xấu này nhưng vì một lý do nào đó chẳng may bạn để sếp phật lòng. Hãy khôn khéo giải quyết vấn đề ngay tại nơi mình phạm lỗi.

picture1-vấn nạn nơi công sở.jpg


Hãy cố gắng khắc phục và hoàn thành tốt công việc bạn chưa hoàn thành hoặc hoàn thành không đạt chỉ tiêu. Sếp bạn chắc chắn không muốn nghe những lời xin lỗi rỗng tuếch hay những lời hứa hẹn không đích đến. Điều làm sếp bạn hài lòng và tiếp tục tin tưởng ở bạn là hành động tiếp theo sau khi phạm lỗi của bạn.

Ngay khi còn có cơ hội thì hãy sửa đổi và cố gắng hoàn thành tốt những gì được giao. Có như thế năng lực của bạn mới sớm được công nhận, dễ có cơ hội để thăng tiến hơn.

3. Sống hòa đồng

Trong chốn công sở thì để có được môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu thì tốt hơn hết bạn nên khôn khéo trong tất cả các mối quan hệ. Điều quan trọng nhất chính là hòa đồng với đồng nghiệp.

picture2-vấn nạn nơi công sở.jpg

Phụ nữ công sở thông minh chính là phụ nữ biết dung hòa các mối quan hệ với mọi người. Bạn đừng cố tỏ ra bạn là người có trách nhiệm khi có mặt sếp mà lại quay ngoắt thái độ ngay sau đó. Điều đó chỉ làm cho bạn bị kì thị và chắc chắn những ngày làm việc của bạn nơi đây sẽ chẳng còn dễ dàng nữa đâu.

4. Trang phục phù hợp

Có nhiều công ty diện đồng phục khi đi làm nên chúng ta không cần quá bận tâm đến vấn đề trang phục. Nhưng cũng có nhiều công ty tự do về trang phục để cho nhân viên thoải mái sáng tạo thì lại khác.

Bạn nên chọn những trang phục cá tính nhưng vẫn đảm bảo độ nghiêm túc, kín đáo khi đi làm. Tránh ăn mặc quá sexy để gây phản cảm cũng như làm cho người đối diện cảm thấy khó chịu.


Điều quan trọng hơn là ở văn phòng làm việc, chúng ta chỉ nên tập trung cho chuyên môn mà không nên lơ là công việc để tập trung vào những mối quan hệ ngoài lề.

Ngoài những vấn nạn nơi công sở như trên thì còn rất nhiều điều tiềm ẩn mà bạn có thể đối mặt. Vì thế hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để có môi trường làm việc xứng đáng nhất.
 

Attachments

Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.