Nguyên nhân khiến việc tập gym ngày đêm nhưng vẫn không mang lại vóc dáng như mong muốn

Ai cũng nghĩ chỉ cần tập gym nhiều và tập ngày đêm thì có thể mang lại được một vóc dáng như mong muốn. Nhưng nếu bạn tập không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vóc dáng hay xương khớp của bạn. Hãy cùng Tanphunu.com điểm qua những nguyên nhân khiến bạn tập nhiều nhưng không có tác dụng dưới đây nhé!

1. Không có kế hoạch tập luyện

Các bạn thường có xu hướng tập luyện chủ yếu ở những nhóm cơ trên, ít tập ở những nhóm cơ dưới. Có nhiều người lại không quá để tâm đến những nhóm thắt lưng, cơ liên sườn, cơ chân trước sau,...điều này là nguyên nhân lớn nhất khiến cơ thể bạn mất cân đối. Vì vậy khi tập gym bạn cần có một kế hoạch tập luyện thật rõ ràng và hợp lý cho toàn bộ cơ thể.

Không có kế hoạch tập luyện.png


2. Thiếu kiên nhẫn

Đây là lý do lớn nhất mà nhiều bạn gặp phải, nhiều bạn mới luyện tập rất dễ có tâm lý chán nản, dễ bỏ cuộc giữa chừng vì họ thấy công sức luyện tập vất vả mà không có tác dụng gì. Hoặc có thể họ thấy những người xung quanh mình có kết quả tốt nhưng mình lại không được như vậy. Để có một thân hình lý tưởng bạn phải xác định rằng đây là một quá trình khố luyện gian khổ chứ không phải ngày một ngày hai mà có kết quả.

Thiếu kiên nhẫn.png


3. Tập quá sức

Đây là một trong những sai lầm khi tập gym rất nguy hiểm, bởi nếu bạn tập quá nặng thì sẽ dẫn đến tình trạng đau cơ, chấn thương...thâm chí nếu nặng hơn nữa có thể dẫn đến những di chứng về sau này. Do đó bạn không nên nóng vội mà bạn cần nâng mức tập của mình lên dần dần.

Tập quá sức.png


4. Nghỉ quá lâu giữa các hiệp

Thời gian nghĩ giữa các bài tập là cần thiết nhưng cũng phải tuỳ thuộc vào bài tập và nhóm cơ của từng người mà ta nên có thời gian nghỉ cho hợp lý. Thời gian nghĩ thích hợp nhất là từ 60 giây đến 5 phút. Nếu bạn nghĩ quá lâu thì cơ bắp sẽ bị nguội làm ảnh hưởng đến liệu trình tâpj luyện tiếp theo đó.

Nghỉ quá lâu giữa các hiệp.png


5. Thức khuya

Cơ bắp của bạn cần được nghỉ ngơi và nạp đủ năng lượng để để phát triển. Việc ngủ đủ giấc sẽ làm cho cơ thể của bạn được khoẻ khoắn và cơ thể được phục hồi. Nếu bạn thức quá khuya thì hôm sau cơ thể sẽ mệt mỏi ảnh hướng xấu đến quá trình tập luyện của bạn.

Thức khuya.png


6. Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Đối với những người tập gym dinh dưỡng rất quan trọng, các bạn hãy nhớ ăn uống đầy đủ, không nên bỏ bữa và chia nhỏ bữa ăn. Không nên chỉ tập chung vào việc nạp calo mà phải lưu ý đến tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong mỗi bưã ăn và số lượng bữa ăn mỗi ngày.

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp.png
ym

Tránh tập trung dinh dưỡng vào cùng một bữa sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá và khi vào phòng tập thì cơ thể sẽ trở nên ì ạch.

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng bạn tập gym những vẫn không cải thiện được vóc dáng của mình. Hãy cùng học nằm lòng những nguyên nhân này để tránh mắc phải chúng nhé. Chúc bạn có được vóc dáng như mong muốn!
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.