Lấy lại vòng eo con kiến sau khi sinh như Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Sinh con là 1 quá trình thiêng liêng, thế nhưng sau quá trình ấy là 1 chuỗi những “biến dạng” của cơ thể người mẹ. Vậy hoa hậu Đặng Thu Thảo làm sao có thể lấy lại được vóc dáng thon gọn chỉ sau 1 tháng khi sinh?

dang thu thao.jpg

Bài viết sau đây là những điều cơ bản giúp mẹ, những người phụ nữ hiện đại lấy lại vóc dáng hoàn hảo sau sinh như hoa hậu Đặng Thu Thảo:

1. Tích cực cho con bú: Một người xài mà hai người vui

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho con bú sữa mẹ hoàn toàn và tích cực hút sữa sau khi sinh hằng ngày là cách giảm cân nhanh và an toàn. Vì khi cho con bú cơ thể mẹ mất rất nhiêu calo để tạo sữa. Việc cho con bú cũng giúp co dạ con giúp bụng nhỏ. Thế là tiện cả đôi đường nhỉ?

cho con ti.jpg

2. Hít thở cũng cần phải tập

Nghe có vẻ vô lý, nhưng nếu như bạn có tham gia các lớp học Yoga hay thiền sẽ biết hít thở cũng giúp thư giãn cơ thể và giảm cân. Đây là cách tâp rất đơn giản lại có hiệu quả cao. Trước tiên bạn phải hít 1 bụng căng đầy khí, bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại động tác này nhiều lần trong ngày, cơ bụng cũng bạn sẽ ngày càng dẻo dai đấy. Hãy nhìn vòng eo như con kiến của hoa hậu Đặng Thu Thảo và lấy đó làm động lực nào!

3. Siết cơ bụng: tập càng nhiều càng mau giảm mỡ

Siết cơ bụng là bài tập vô cùng thích hợp cho các mẹ sau sinh, đặc biệt là sinh mổ vì tránh vận động mạnh khi vết mổ chưa lành.

Bài tập này cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc thực hiện như sau:

- Nằm thẳng trên giường, tư thế thoải mái

- Hóp bụng chặt lại, siết chặt cơ bụng

- Lúc này bạn sẽ cảm giác 2 thành bụng dính chặt lại vào nhau, giữ nguyên tư thế đó trong 30s, sau khi quen tăng dần lên 1 phút rồi 3 phút... giữ càng lâu càng tốt.

Nên tập một lúc từ 20- 30 lần rồi nghỉ. Rãnh lúc nào tập lúc ấy. Đây là bài tập sau khi đã quen, bạn có thể tập bất kể lúc nào từ lúc đi lại, đứng ngồi, kể cả lúc cho con bú hay đi WC …

siet co bung.jpg

4. Tập Kegel: phương pháp mà phái đẹp nào cũng cần phải biết

Kegel là bài tập thể dục cho nhóm cơ đặc biệt gọi là "nhóm cơ mu cụt". Nhóm cơ này được xem là có tác động lên hệ niệu sinh dục. Ngoài việc giúp người tập cải thiện ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ, phương pháp này còn giúp phụ nữ sau sinh chống sa dạ con, đẩy sản dịch, đặc biệt với các mẹ sinh thường còn giúp co âm đạo, phòng tránh bệnh són tiểu sau sinh và tăng cường ham muốn "chuyện ấy". Chắc cô hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng có huấn luyện viên tập riêng phương pháp này đó!

5. Chườm nóng, massage, đeo gen

Sau khi sinh thường có thể chườm nóng ngay, còn sinh mổ thì sau 15-20 ngày khi vết mổ lành hẳn. Các mẹ sẽ thường chườm nóng với túi muối bọt biển và gừng. Túi này không chỉ có tác dụng làm ấm bụng mà còn giúp tiêu mỡ, ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da, mờ vết rạn. Đặc biệt túi này còn giúp làm giảm đau nhức sau sinh và hỗ trợ vùng bụng nhanh săn chắc trở lại.

Ngoài ra sử dụng thêm kem tan mỡ kết hợp massage và đeo gen định hình hàng ngày… cũng là cách để các mẹ giảm béo bụng.

latex.jpg

5. Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn ngày 3 bữa thì các mẹ nên chia thành nhiều bữa nhỏ (5-6 bữa). Trong bữa, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, giảm tinh bột, tăng rau xanh và trái cây, và không nên ăn quá no.

Mẹ còn có thể uống thêm từ 2-3 lít nước ấm/ ngày để giúp có nhiều sữa và thải mỡ thừa. Và việc ăn uống cũng rất quan trọng đối với một người nổi tiếng như hoa hậu Đặng Thu Thảo đấy, các mẹ chú ý nhé!

6. Và đừng quên dưỡng da

Để giúp nhanh mờ vết thâm và chống chảy xệ, các mẹ nên lựa chọn các kem dưỡng da có thành phần làm săn chắc, sáng da và dưỡng ẩm.

Hy vọng với những bí kíp nho nhỏ trên sẽ giúp các mẹ lấy lại được vóc dáng eo con kiến như hoa hậu Đặng Thu Thảo. Chúc các mẹ thành công!
 
Last edited:
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.