Điểm danh 5 loại thực phẩm giúp cải thiện thị lực

Đôi mắt bạn đang dần yếu đi vì công việc hằng ngày phải sử dụng máy tính hay sử dụng smartphone thường xuyên hay vì một vấn đề nào đó. Vậy để cải thiện được thị lực của mình bạn nhất thiết phải biết đến 5 loại thực phẩm dưới đây.

Socola

Socola rất tốt cho sức khỏe vì trong socola có chứa flavanol giúp cung cấp lượng máu lên não và truyền đến võng mạc. Đồng thời trong socola còn có vitamin A, khoáng chất, đồng… giúp hạn chế được việc tổn thương thị lực cũng như hạn chế được các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể. Vậy ăn socola thường xuyên sẽ giúp bạn nhìn tốt hơn, đặc biệt là socola đen các bạn nhé.

Socola.jpg


Cà rốt

Thường trong những loại rau củ quả có màu cam như cà rốt có chứa nhiều beta-caroten khi bạn hấp thụ chất này thì cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A từ đó sẽ tạo sắc tố võng mạc giúp mắt tốt hơn. Ăn cà rốt sẽ giúp bạn hạn chế được chứng quáng gà và đục thủy tinh thể. Nếu bạn là người không thích ăn cà rốt sống bạn cũng có thể sử dụng chúng để ép lấy nước uống.

Cà rốt.jpg


Các loại hạt

Các loại hạt được coi như một loại thức ăn vặt nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Trong các loại hạt như: Hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng...đều có chứa rất nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa chứng khô mắt hiệu quả. Bạn chỉ cần thường xuyên ăn các loại hạt này thì các vấn đề giảm thị lực sẽ được cải thiện. Đặc biệt đối với dân làm việc văn phòng, phải tiếp xúc với máy tính quá nhiều thì các loại hạt là lựa chọn lý tưởng để bảo vệ đôi mắt lẫn làn da và vóc dáng đấy.

Các loại hạt.jpg


Khoai lang

Trong Khoai lang có giàu chất beta-carotene, vitamin A, C, chất xơ…rất có lợi cho đôi mắt. Hơn nữa, trong khoai lang còn chứa nhiều vitamin D làm tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng và giúp cho đôi mắt sáng khỏe hơn. Khoai lang không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp sáng mắt chắc chắn đây là một thực phẩm tuyệt vời cho các cô nàng đấy.

Khoai lang.jpg


Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây không thể không nhắc đến trong list này được, trong đu đủ có giàu vitamin A, beta – carotene, vitamin C, B, kali, magie...nó không chỉ tốt cho sức khỏe tiêu hóa, giúp da đẹp và còn giúp cho đôi mắt sáng khỏe vô cùng hiệu quả. Vậy các bạn nên thường xuyên bổ sung đu đủ trong thực đơn của mình để tăng cường thị lực tốt hơn nhé.

Đu đủ.jpg


Trên đây là 5 loại thực phẩm giúp cải thiện thị lực cực kì tốt mà bạn không nên bỏ qua, vừa được ăn ngon lại vừa tốt cho đôi mắt và sức khỏe thì bổ sung ngay những thực phẩm này vào thực đơn nào các bạn.
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.