Bữa sáng như thế nào là chất lượng?

Bữa sáng là một bữa ăn quan trong nhất trong ngày, trong ngày vì giảm cân bạn có thể bỏ bữa ăn trưa hay bữa tối nhưng bữa sáng thì tuyệt đối không thể bỏ. Bữa sáng không những mang lại cho bạn nguồn năng lượng hoạt động, học tập mà nó thậm chí còn giúp kiểm soát được cân nặng của bạn. Đặc biệt đối với những bạn giảm cân thì càng phải ăn sáng vì khi ăn sáng sẽ làm giảm được cảm giác thèm ăn ở những bữa ăn tiếp theo. Vậy câu hỏi ở đây là bữa sáng như thế nào là chất lượng?

Uống nước trước khi ăn

Một giấc ngủ kéo dài thì cơ thể đã tiêu thụ một lượng nước và lượng dinh dưỡng lớn. Vì vậy khi thức dậy cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước. Khi thức dậy nên uống một cốc nước vào buổi sáng từ 500-800 ml sẽ giúp cung cấp nước và làm sạch đường ruột, nên nhớ không nên uống quá nhiều nước vào buổi sáng. Bên cạnh đó bạn nên kết hợp ăn thêm một số loại hoa quả có giàu vitamin A, vitamin B, vitamin C và chất khoáng nó sẽ giúp bạn cân bằng được độ axit cho cơ thể.

uống nước buổi sáng.jpg


Sử dụng một lượng calo vừa đủ

Lượng calo tiêu thụ tùy vào độ tuổi sẽ khác nhau, tuy nhiên trung bình lượng calo khoảng 400-500 là vừa đủ cho mọi độ tuổi. Bạn có thể chọn bữa sáng của mình với những món ăn như: bánh mì, yến mạch hay những loại ngũ cốc sấy khô...những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cung cấp đủ dinh dưỡng vào buổi sáng.

ăn ngũ cốc.jpeg


Bổ sung sữa cho bữa sáng

Bữa sáng là cơ hội tốt nhất để uống sữa, bạn có thể uống một ly sữa bò nóng, sữa dê, sữa đậu nành hay sữa chua ít đường thì cơ thể sẽ được nạp thêm một lượng canxi giúp phát triển xương cốt, không những vậy nó còn giúp kích thích tinh thần và cơ bắp. Thêm một quả trứng gà chiên kèm theo sẽ cung cấp cho bạn thêm protein và làm cho buổi sáng của bạn tràn đầy năng lượng đấy.

sữa cho bữa sáng.jpg


Nên ăn nhẹ, dễ tiêu

Vào buổi sáng nếu ăn đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ sẽ gây khó khăn cho đường tiêu hóa và dẫn đến tình trạng cholesterol cao. Nếu bạn có sở thích ăn bánh rán vào buổi sáng thì lời khuyên cho bạn là chỉ nên ăn một tuần một lần. Tuy nên ăn những đồ ăn nhẹ và dễ tiêu nhưng phải bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng.

bữa sáng nhẹ.jpeg


Một số điều không nên khi ăn sáng:
  • Ăn sáng khi vừa ngủ dậy
  • Ăn sáng quá muộn
  • Ăn quá no
  • Ăn vặt vào buổi ăn sáng
  • Ăn thức ăn nhanh
  • Ăn quá nhiều thịt
  • Chỉ ăn trái cây vào bữa sáng
  • Ăn đồ ăn lạnh
  • Uống quá nhiều nước ngọt và cafe vào buổi sáng
  • Không nên ăn quá vội vã, vừa đi vừa ăn
Theo nghiên cứu khoa học cho thấy thời điểm tốt nhất để dùng bữa sáng là từ 7-8h, thời gian này sự thèm ăn và nhu cầu cần nạp thêm năng lượng cho cơ thể là cao nhất sau một giấc ngủ dài. Bữa sáng và bữa trưa nên cách nhau khoảng 4-5 tiếng là hoàn hảo nhất. Nếu bạn sử dụng bữa sáng quá sớm thì nên tăng lượng đồ ăn thêm và sử dụng bữa trưa cũng sớm hơn sao cho tương ứng.

Trên đây là những loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng và là những loại thực phẩm có đủ dinh dưỡng nhất. Vừa cung cấp được cho bạn lượng protein cần thiết, vừa nạp đủ canxi và dinh dưỡng cho bạn một cách toàn diện. Dù có bận đến đâu bạn cũng nên dành thời gian để ăn sáng, nếu bỏ bữa sáng quá nhiều sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa và gây cho bạn một ngày làm việc và học tập không có sức sống.
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.