BÍ QUYẾT XUA TAN CƠN BUỒN NGỦ TẠI VĂN PHÒNG

Những ngày cuối năm đống giấy tờ cứ thi nhau xếp hết chồng này đến chồng khác nhưng bạn lại không thể nào mở mắt lên nổi để giải quyết nó. Vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ, tránh ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

xua tan cơn buồn ngủ.png


1. Đứng dậy đi xung quanh văn phòng

Cách đơn giản và dễ làm nhất để xua tan đi cơn buồn ngủ tại văn phòng là đứng dậy và đi xung quanh văn phòng. Hoạt động này giúp kích thích các giác quan của cơ thể, tăng cường năng lượng, ngăn ngừa cảm giác mệt mỏi, ảm đạm khi làm việc.

Đứng dậy đi xung quanh văn phòng.png


2. Ăn đồ ngọt

Nếu bạn muốn lấy lại sự tỉnh táo khi làm việc thì một viên kẹo ngọt hay thanh socola đen sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Trong quá trình làm việc cơ thể bạn có dần tiêu hao năng lượng dẫn đến tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ. Vì thế chút hương vị ngọt giúp bạn duy trì được năng lượng, từ đó có thể tỉnh táo để tiếp tục công việc.

Ăn đồ ngọt.png


3. Nghe nhạc

Nghe nhạc là bí quyết xua tan cơn buồn ngủ mà dân văn phòng thường xuyên sử dụng. Vào những lúc cơ thể đang rơi vào tình trạng buồn ngủ, lười vận động thì những bản nhạc buồn, trầm lắng sẽ chỉ khiến cơ thể bạn tệ hơn mà thôi. Hãy khởi động lại tinh thần bằng những bản nhạc sôi động, lúc này trí óc bạn sẽ bừng tỉnh trở lại. Bạn có thể nghe nhạc nước ngoài để có cơ hội tăng thêm kỹ năng nghe ngoại ngữ của mình đấy.

Nghe nhạc.png


4. Thư giãn cho đôi mắt

Khi chăm chăm nhìn vào máy tính suốt thời gian dài, đôi mắt bạn sẽ trở nên mệt mỏi và dễ bị tổn thương nhất là lúc cơ thể đang báo hiệu cơn buồn ngủ của bạn sắp ập đến. Do đó, bạn nên rời màn hình, đi lại quanh chỗ làm, nhắm mắt vài phút để mắt nghỉ ngơi hoặc nhìn vào một vật thể ở xa để giảm tình trạng mỏi mắt.

Thư giãn cho mắt.png


5. Nói chuyện với đồng nghiệp

Khi bắt đầu thấy cảm giác mí mắt sụp xuống có cảm giác như không thể mở mắt lên nổi thì hãy trò chuyện cùng những người đồng nghiệp xung quanh. Vài câu chuyện vui, bông đùa sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời mang lại niềm cảm hứng cho bạn.

Nói chuyện cùng đồng nghiệp.png


Hơn nữa, mối quan hệ của bạn và đồng nghiệp cũng nhờ đó mà tiến triển thêm. Và nhớ chỉ cần vài phút để lấy lại tinh thần, không nên buôn chuyện quá nhiều trong giờ làm nhé, đừng để mọi người xung quanh và đặc biệt là SẾP nhìn bạn với ánh mắt hình viên đạn.

6. Uống nước

Đối với những người làm văn phòng, một ly nước trước mặt luôn rất cần thiết, nó không chỉ giúp bạn đỡ mất nước mà còn giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước là cách tốt nhất để duy trì sự tỉnh táo và phát huy tốt nhất các chức năng não và cơ thể.

Uống nước.png


7. Xịt khoáng

Việc tiếp xúc với những tia nước của bình xịt khoáng sẽ giúp cơ thể tiếp xúc với nước, từ đó giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Hãy nên thủ sẵn chai xịt khoáng trên bàn để những khi buồn ngủ thì xịt vào mặt, hơn nữa nó còn giúp cung cấp độ ẩm cho làn da hiệu quả.

xịt khoáng.png


Hãy áp dụng ngay những cách này nếu bạn cứ mãi trong tình trạng “mắt nhắm mắt mở” vào mỗi buổi làm việc nhé.
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.