Bí quyết giúp bạn giảm cơn thèm ăn vặt

Trong quá trình giảm cân nhưng những cơn thèm ăn vặt cứ ập đến thì thật là cực hình phải không nào? Hãy áp dụng ngay các mẹo này để không còn bị tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ vì ăn vặt nữa nhé!

1. Uống nước

Cơ thể nhiều lúc nhầm lẫn giữa tín hiệu đói và khát. Vì vậy uống nước không chỉ giúp bạn giảm đi cơn đói mà nó còn tốt cho sức khoẻ và cả nhan sắc của bạn. Khi bạn đang có cảm giác thèm ăn thì hãy uống nagy một ly nước lọc, cách này giúp đánh lừa vị giác và dạ dày của bạn khiến cảm giác thèm ăn tạm thời lắng xuống.

Uống nước.png


Ngoài nước lọc bạn có thể dùng thêm những loại nước trái cây khác nhưng không nên cho thêm đường, các loại nước hoa quả cũng tốt cho sức khoẻ và da của bạn đấy.

2. Nhai kẹo cao su

Phương pháp nhai kẹo cao su giúp bạn thoã mãn được caimr giác được ăn, nhai, nuốt. Nhưng lại không hấp thụ thêm bất cứ chất gì thêm cho cơ thể nên nguy cơ bị tăng cân sẽ bị đẩy lùi. Bạn nên chọn loại kẹo cao su không đường bạn nhé!

Nhai kẹo singum.png


3. Đi ngủ

Cách này rất thích hợp để áp dụng khi bạn thèm ăn vặt và có cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, stress. Thay vì ăn bạn nên ngủ tầm 15-20 phút lúc này sức khoẻ của bạn sẽ được phục hồi, không những thế cảm giác thèm ăn cũng tuột đi mất.

Đi ngủ.png


4. Tập thể dục buổi sáng

Buổi sáng nên bạn tập thể dục sẽ giúp giảm được lưỡng mỡ thừa mà bạn đã tích tụ đêm hôm trước. Điều này còn giúp bạn giảm được mệt mỏi và stress trong cơ thể. Tuy nhiên, vào buổi sáng các cơ hoạt động thấp nên bạn chỉ cần tập những bài tập nhẹ nhàng, tránh vận động quá mức. Bạn chỉ cần dành 20-30 phút vào mỗi buổi sáng để làm ấm người, việc này sẽ giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể và chế ngự được cơn thèm ăn không có lợi.

Tập thể dục buổi sáng.png


5. Ngửi mùi nước hoa, tinh dầu.

Mùi nước hoa hay bất cứ mùi thơm nào cũng có thể đánh lừa được não bộ của bạn, mang lại cảm giác thoả mãn. Từ đó chúng ta sẽ quên đi cảm giác thèm muốn một thứ gì đó. Bạn nên chọn những mùi tự tự nhiên như vani, hoa nhài, hoa bưởi...

Ngửi mùi nước hoa.png


6. Không nghĩ đến đồ ăn

Khi có cảm giác đói hoặc thèm ăn mà bạn càng nghĩ đến đồ ăn thì cảm giác ấy lại tăng gấp đôi. Thế nên, trong những lúc này não bộ sẽ dễ bị "đánh lừa" nếu bạn nghĩ đến điều gì khác thì cảm giác đó sẽ nhanh chóng bị lãng quên và bạn sẽ không còn cảm thấy thèm ăn nữa. Vậy nên, hãy lựa chọn một việc làm đòi hỏi sự tập trung cao, khiến bạn dễ quên đi những việc khác, điển hình như xem phim, đọc báo, "tám chuyện" với bạn thân...

Không nghĩ đến đồ ăn.png


Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn giảm được cơn thèm ăn khi đang trong giai đoạn giảm cân, hãy áp dụng ngay để có một vóc dáng thon thả nhé!
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.