Bí quyết chế biến các thức ăn chiên rán hấp dẫn và an toàn

Các món chiên luôn có sức quyến rũ lớn đối với nhiều tín đồ ăn uống. Chúng sở hữu hương vị và mùi thơm được nhiều tín đồ ăn uống ưa chuộng. Tuy vậy, sai sót trong các bước nấu nướng gây nên thức ăn chiên rán có tác hại lớn cho thân thể. Cùng tham khảo các thiếu sót đó là gì để tránh thực hiện các bữa cơm hằng ngày, bạn nhé!

Các món rán thường rất được ưa thích

Đun dầu quá sôi khi làm các món chiên

Đây là một cách làm không đúng thường thấy trong làm bếp. Khi bạn muốn tiết kiệm thời giờ, thực hiện nhanh những bước nấu nướng. Bạn thường sẽ để chảo lên, cho dầu vào và thực hiện việc khác. Điều này gây nên nhiệt độ của dầu tăng cao. Cứ như thế, cho đến khi cao hơn 180oC, những dưỡng chất trong dầu bị không còn như cũ. Chi tiết hơn, các phân tử a - xít béo sẽ bị phá huỷ liên kết sẵn có, mang lại những amin sinh vật. Các amin này vô cùng có hại. Chúng gây nên các bệnh ung thư trực tràng, phổi, gan,…

Vì vậy, mỗi khi khi nấu thực phẩm, bạn chỉ cần để chảo lên bếp.Chờ chảo nóng già rồi cho dầu vào, rồi tiếp tục chế biến các món rán. Điều rất trọng yếu, bạn đừng bao giờ dùng dầu chiên đi chiên lại.

Sơ chế không kĩ càng, các món rán dễ bị hút nhiều dầu mỡ

Đây là một tình trạng cực thường gặp của nhiều các bà các mẹ. Sơ chế không cẩn thận sẽlàm cho thực phẩm của bạn đọng lại nhiều chất béo hơn. Vì vậy, để có các món chiên không có hại và không chứa quá nhiều cholesteron, bạn nên thực hiện:
- Để món ăn thật ráo nước trước khi làm ra chiên rán. Nếu không, món ăn của bạn sẽ dễ bị vỡ, đứt gãy trong khi chiên. Đồng thời, bạn cũng có thể bị bỏng khi cho nguyên liệu chưa khô nước vào chảo dầu sôi.

Các thức ăn chiên rán ngon miệng hơn khi sơ chế thích hợp.
- Dầu chiên thời gian dài sẽ bị cháy đen, những chất độc hại đó sẽ bám vào thực phẩm của bạn. Để đối phó, bạn rắt một chút khoai tây cắt nhỏ vào chảo trước khi chiên.
- Các món chiên thành phẩm phải được làm bớtdầu. Bạn có thể xài giấy thấm dầu trải trên đĩa đựng, hoặc rỗ hứng dầu.
- Khi nấu các món cánh gà, đùi gà rán, chân giò, cá,… bạn nên phân chúng nhỏ ra. Hoặc xẻ nhẹ xung quanh để chúng nhanh chóng thấm phụ liệutẩm ướp. Lại thêm, chúng cũng sẽ dễ rán chín một cách đồng đều và ít tốn thời gian, ít tích dầu hơn.

Xài loại dầu ăn thích hợp cho những món chiên

Mỡ động vật và dầu thực vật là hai loại thường phổ biến được sử dụng cho món chiên. Trong đó, mỡ động vật có cung cấp chất béo (lipit) nên chỉ dùng ở một mức độ hạn chế. Dầu thực vật có lợi hơn, và được điều chế từ nhiều loài cây, hạt khác nhau.
Trong đó, những loại dầu bổ sung các chất omega3 và omega6 rất tốt cho thân thể. Chúng là những axit béo không no, trợ giúp ngăn chặn nguy cơ về ung thư, tim mạch rất hiệu quả. Song song đó, chúng cũng cải thiện sự vận hành của nhiều bộ phận mắt, xương khớp, hệ thần kinh,…


Tuyển lựa loại dầu ăn thích hợp làm thực phẩm chiên rán

Những loại dầu oliu, dầu hoa hướng dương, dầu dừa, dầu hạt cải,… nên được dùng ướp hoặc xào thức ăn. Còn khi nấu nướng các món rán bạn nên sử dụng những loại dầu cooking. Chúng chịu được độ nóng cao mà không biến đổi, không mang đến chất có hại.
Trên đây là những phương pháp áp dụng các món chiên an toàn hơn. Bạn có thể vận dụng để chế biến những bữa ănnhiều chất dinh dưỡng, khoẻ mạnh cho gia đình. Chúc bạn thành công.
Xem thêm : : Bí quyết khoai tây chiên giòn ngon miệng như ngoài tiệm
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.