5 cách giúp bảo vệ sức khỏe trong thời tiết "ngày hè đêm đông"

Kiểu thời tiết giao mùa “ngày hè đêm đông” dễ khiến bạn gặp những vấn đề về sức khỏe gây ra những căn bệnh như: cảm cúm, đau đầu, các bệnh về đường hô hấp. Do đó chúng ta nên chú ý những điều sau đây để bảo vệ sức khỏe trong kiểu thời tiết như thế này nhé.

1. Uống nước ấm vào buổi sáng

Nước là thành phần chiếm 70% trong cơ thể, nhưng đôi khi chúng ta chỉ uống nước khi khát hoặc sau mỗi bữa ăn. Vào những ngày thời tiết se lạnh, một cốc nước ấm sẽ giữ ấm cho cơ thể cực kì tốt đấy. Ngoài ra, khi uống nước sau khi thức dậy giúp làm sạch đường ruột, thải trừ các chất cặn bã tích tụ trong đêm, hơn nữa còn giúp tăng cường trao đổi chất và rất nhiều những lợi ích khác.

Do đó, hãy duy trì thói quen uống nước vào mỗi buổi sáng để vừa giữ ấm được cho cơ thể vừa tạo nên một sức khỏe tốt hơn.

Uống nước ấm vào buổi sáng.png


2. Tránh mặc đồ vải lanh hoặc đồ quá dày

Mặc quần áo quá dày khiến cơ thể khó tỏa nhiệt, mồ hôi toát ra thấm vào lại cơ thể dễ gây ra các bệnh về phổi. Dù biết những trang phục dày sẽ giúp giữ ấm được cho cơ thể nhưng vào những ngày thời tiết thất thường thế này bạn nên mặc nhiều đồ mỏng để có thể dễ cởi bớt khi nóng. Bạn cũng nên lựa chọn những loại quần áo được làm từ cotton dễ thấm mồ hôi để tránh làm cơ thể bí bức.

Tránh mặc đồ quá dày.png


3. Tắm vào buổi tối

Ban đêm nhiệt độ, không khí giảm gây tổn hại đến sức khỏe. Đặc biệt khi tắm đêm mà lại sử dụng nước lạnh khiến quá trình lưu thông máu bị cản trở, từ đó gây ra các bệnh lý như: đau đầu, đau vai gáy, lâu dần sẽ thành những bệnh kinh niên rất khó chữa. Hơn nữa, đây còn là nguyên nhân gây đột quỵ.

Tắm vào buổi tối.png


Dễ tránh được những tác hại của việc tắm đêm bạn nên thay đổi ngay thói quen tắm hằng ngày. Tốt nhất nên tắm sớm vào khoảng 19h trở lại là phù hợp, nếu bạn quá bận rộn và buộc phải tắm muộn thì nên tắm nhanh bằng nước ấm rồi lau khô người trước khi lên giường.

4. Chế độ ăn uống phù hợp

Sức đề kháng của bạn cần được tăng cường vào những ngày này, hãy bắt đầu từ việc đặt ra chế độ ăn uống phù hợp cho mình. Bổ sung nước và chất dinh dưỡng là điều quan trọng đầu tiên bạn nên làm. Bổ sung thêm vitamin từ các loại rau xanh và trái cây nhằm thúc đẩy quá trình oxy hóa trở nên dồi dào hơn. Đặc biệt, với những ngày thời tiết ẩm ướt, thức ăn có thể dễ dàng bị ôi thiu, bạn cần ăn chín uống sôi và không lưu trữ thức ăn thừa quá lâu.

Chế độ ăn uống phù hợp.png


5. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻ đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh về tim mạch và ung thư. Luyện tập đều đặn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ốm vặt, cảm giác trì trệ và đau nhức đồng thời cũng giảm đi đáng kể.

Tập thể dục đều đặn.png


Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn tránh được tình trạng ốm vặt vào những ngày thời tiết “khó chiều" như thế này. Bỏ túi ngay để có được một sức khoẻ luôn khoẻ mạnh và tinh thần đầy sảng khoái nhé.
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.