10 cốc sinh tố bà bầu nên ăn nhiều để bé mũm mĩm, IQ cao vút

Có rất nhiều Những món ăn "Tốt cho mẹ khỏe cho con". Ngoài ra, phải kể đến những loại trái cây nhưng nếu ăn riêng từng loại trái cây sẽ làm cho bà bầu chóng chán thì xay sinh tố là cách hữu hiệu giúp bà bầu có thể nhanh chóng hấp thụ thức ăn và tạo cảm giác mới mẻ khi sử dụng. Sau đây là những loại sinh tố khi bà bầu ăn nhiều sẽ giúp bé sinh ra mũm mĩn và có IQ cao vút.

1. Sinh tố chuối táo

Nguyên liệu: táo đỏ 2 trái, chuối 1 trái và 100ml sữa tươi.

Cách làm: táo gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ cho cả hai loại này vào cùng và xay nhuyễn cùng với đá bào.

Chuối và táo là loại trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai, chuối có thể giúp giảm cảm giác nặng nề và tránh bị chuột rút khi mang thai, còn táo nếu ăn thường xuyên sẽ giúp bà mẹ và cả em bé tăng cường sức khỏe.

chuối táo.jpg

2. Sinh tố đu đủ

Nguyên liệu : 1/4 quả đu đủ chín, 1 hộp sữa chua hoặc 100ml sữa tươi.

Cách làm: đu đủ bỏ hạt, lấy phần thịt cắt thành từng miếng nhỏ sau đó xay hỗn hợp đu đủ sữa chua hoặc sữa tươi cùng với đá bào.

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, vitamin C và sắt...giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, giúp mẹ tăng cân nhanh hơn.

sinh tố đu đủ.jpg

3. Sinh tố cà chua và đu đủ

Nguyên liệu: 1/4 quả đu đủ chín, 10 quả cà chua bi, sữa tươi và 1/4 quả chanh

Cách làm: cà chua bỏ cuống, đu đủ bỏ vỏ bỏ hạt cắt phần thịt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho hỗn hợp đu đủ + cà chua + nước cốt chanh + sữa tươi + đá bào vào xay nhuyễn.

Như đã nói ở trên đu đủ có rất nhiều chất dinh dưỡng nên khi kết hợp thêm với cà chua sẽ bổ sung thêm vitamin, chất khoáng và đem lại vị thanh ngọt, lạ miệng đến cho bà bầu.

4. Sinh tố bơ chuối

Nguyên liệu: 1 quả bơ sáp chín mềm, 1 quả chuối và 100ml sữa tươi.

Cách làm: tách đôi quả bơ, bỏ hạt, lấy phần thịt; chuối bỏ vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. Cho bơ, chuối, sữa tươi, đá vào máy xay sinh tố xay đến khi chúng hòa quyện vào nhau là được.

Bơ chưa rất nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, kali... rất tốt cho hệ thần kinh của bé. Chuối kết hợp cùng với lượng béo trong bơ giúp cơ thể bà bầu nâng cao khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

sinh tố bơ chuối.jpg

5. Sinh tố kiwi chuối

Nguyên liệu: 3 trái kiwi chín, 2 trái chuối chín, 1 hộp sữa chua, đường hoặc mật ong.

Cách làm: kiwi bỏ hạt và chuối cắt miếng. Sau đó cho hỗn hợp chuối, kiwi, sữa chua, đường hoặc mật ong cùng một ít đá bào vào xay nhuyễn. ( Bạn nên sử dụng mật ong để cảm nhận được sự ngọt thanh hơn)

Kiwi được gợi là một loại "siêu trái cây" kiwi cung cấp cho bạn các loại vitamin, khoáng chất, calo có trong hơn 27 các loại trái cây phổ biến nhất và cùng đó kiwwi được xếp hạng hàng đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

kiwi chuối.jpg

6. Sinh tố bơ mãng cầu

Nguyên liệu: 1 trái bơ, 150g thịt mãng cầu, sữa đặc, sữa tươi không đường và đường.

Cách làm: bơ và mãng cầu lấy thịt cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho hỗn hợp này cùng 2 thìa cà phê sữa đặc, 100ml sữa tươi không đường, đường và đá bào vào xay nhuyễn.

Mãng cầu có vị ngọt nhẹ kết hợp với chất béo của bơ sẽ giúp bạn có dinh dưỡng tốt trong suốt thai kì.

7. Sinh tố cam, bưởi

Nguyên liệu: 1/4 trái bưởi hoặc 2 trái cam, sữa chua hoặc sữa tươi, mật ong hoặc đường

Cách làm: Bỏ hạt, vỏ cam (bưởi). Sau đó, lấy phần thịt xay cùng với sữa tươi, mật ong và đá bào. Có thể để ngăn mát 5-10 phút trước khi dùng để tăng thêm hương vị thơm ngon cho thức uống này.

Nếu các loại sinh tố khác mang đến vị thanh ngọt thì loại sinh tố này sẽ mang đến cho bạn hương vị chua chua thay đổi vị giác cho bạn. Bưởi cũng như Cam là một nguồn bổ sung lượng Vitamin C tuyệt vời và làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Bưởi, cam có thể giúp bà bầu chống tiểu đường khi mang thai, có thể sử dụng cam và bưởi để làm nước ép.

8. Sinh tố cam chuối

Nguyên liệu: 2 quả chuối chín, 2 trái cam, nước lọc, mật ong.

Cách làm: chuối bỏ vỏ cắt thành khúc nhỏ, cam bỏ hạt, vỏ lấy phần thịt. Sau đó cho cam, chuối cùng với một ít nước lọc, mật ong, đá bào vào xay nhuyễn.

Cam chuối là một sự kết hợp thật sự hoàn hảo mang đến hương vị mới cho các mẹ bầu, giúp mẹ luôn cảm thấy thoải mái trong suốt thai kỳ.

cam chuối.jpg

9. Sinh tố dâu sữa chua

Nguyên liệu: 10 trái dâu, 1 hộp sữa chua, đường.

Cách làm: dâu bỏ cuống, bổ đôi, sau đó cho hỗn hợp dâu, sữa chua, một ít nước lọc, đường đá bào vào xay nhuyễn.

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C, kẽm, folate, kali, mangan tuyệt vời giúp tăng cường trao đổi chất. Với hương vị ngọt dịu, chua nhẹ thì đây là một món cực kì được ưa chuộng.

sinh tố dâu sữa chua.jpg

10. Sinh tố xoài

Nguyên liệu: 1 trái xoài, sữa chua và đường

Cách làm: xoài bỏ vỏ, lấy phần thịt, cắt thành miếng nhỏ. Sau đó cho xoài, sữa chua, đường và đá bào vào xay nhuyễn.

Xoài có vị ngọt dịu, giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên không nên ăn xoài nhiều vì sẽ dễ làm cho cơ thể bị nóng. Chỉ nên uống 2-3 cốc xoài/ tuần

sinh tố xoài.jpg
 
Trả lời vào chủ đề
Bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký để thực hiện tương tác, đăng nhập nhanh bằng tài khoản dưới đây. Hoặc bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản chỉ mất 10 giây.